10.5 k


ถึงแม้เราจะอยู่กับโควิด-19 มาเกือบสองปีแล้วก็ตาม แต่ดูเหมือนว่าเราจะยังไม่สามารถควบคุมการระบาดของโควิด-19 ได้ แถมยังมีสายพันธ์ใหม่ๆ เกิดเพิ่มขึ้นมาอีกตลอดเวลา เราเองก็คงไม่สามารถเก็บตัวอยู่บ้านได้ตลอดไปเช่นกัน ถึงเวลาที่เราต้องออกมาใช้ชีวิตแบบปกติใหม่ (New Normal) โดยมีโควิด-19 อยู่ด้วยกันไปแบบนี้ แต่เราจะอยู่กับโควิด-19 อย่างไรให้ปลอดภัย แน่นอนว่าการป้องกันส่วนตัวยังเป็นเรื่องสำคัญมาก ตามมาตรการ DMHTT นั่นคือ 


D = Distancing เว้นระยะห่าง 1-2 เมตร  

M = Mask Wearing ใส่แมสตลอดเวลา  

H = Hand Washing หมั่นล้างมือ 

T = Testing วัดอุณหภูมิและตรวจหาเชื้อโควิด -19 กรณีมีความเสี่ยง 

T = Thai Chana สแกนไทยชนะ 


และเพื่อเป็นการป้องกันให้มากขึ้น ขณะนี้ อย. ได้อนุมัติขึ้นทะเบียนชุดตรวจโควิด -19 แอนติเจน Ag ด้วยตนเองแล้ว (Antigen Test Kit) เพื่อให้สามารถคัดแยกผู้ติดเชื้อได้รวดเร็วขึ้น และเพื่อให้เราทุกคนสามารถเข้าถึงการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ได้ง่ายขึ้น 


สิ่งที่เราต้องสังเกตที่ชุดตรวจคือ มีฉลากข้อความภาษาไทยระบุว่า “บุคคลทั่วไปสามารถใช้ได้” แนะนำให้อ่านคู่มือก่อนใช้ชุดตรวจโควิด -19 และชุดตรวจที่ได้รับอนุญาตจาก อย. สามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์กองควบคุมเครื่องมือแพทย์ เราสามารถหาซื้อชุดตรวจโควิด -19 ด้วยตนเองได้ที่ร้านขายยา และ 7-ELEVEN ใกล้บ้าน รวมถึงมีทั้งแบบตรวจจากโพรงจมูก และตรวจจากน้ำลาย ซึ่งสะดวกมาก เหมาะสำหรับ 


• ผู้ที่บริษัทให้ตรวจหาเชื้อโควิด -19 ด้วยตนเองก่อนเข้าทำงาน 

• ผู้ที่ต้องเดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง 

• นักเรียนที่ต้องไปเรียนหนังสือที่โรงเรียน 

• หรือผู้ที่มีความกังวล และต้องการตรวจเพื่อความสบายใจ 


เมื่อเราป้องกันตัวเองเป็นอย่างดี รวมถึงมีเครื่องมือดีๆ ในการตรวจหาเชื้อโควิด -19 ด้วยตนเอง เท่านี้ก็จะทำให้เราสามารถใช้ชีวิตปกติใหม่ และสามารถใช้ชีวิตกับเชื้อโควิด -19 ได้อย่างสบายใจขึ้นแน่นอน และหากมีปัญหาสงสัย หรือไม่เข้าใจการใช้งานชุดตรวจโควิด -19 ด้วยตนเอง (Antigen Test Kit) สามารถปรึกษาเภสัชกร ร้านยา เอ็กซ์ต้า พลัส ผ่านแอปพลิชัน ALL PharmaSee ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 


อ้างอิง 

1. สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.), https://www.thaihealth.or.th/Content/54381-ยึดหลัก%20D-M-H-T-T%20ป้องกันโควิด-19.html 

2. สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา, https://oryor.com/%E0%B8%AD%E0%B8%A2/detail/media_printing/1967


สินค้าที่เกี่ยวข้อง


Baicare ชุดตรวจ ATK หาเชื้อโควิดแอนติเจนด้วยตนเอง (กล่อง 1 ชุด)

คลิก >> https://bit.ly/3mtxDeK



Hoyotek ชุดตรวจ ATK หาเชื้อโควิดแบบตรวจทางน้ำลาย (กล่อง 1 ชุด)

คลิก >> https://bit.ly/3FzScNS



FORA ชุดตรวจ ATK หาเชื้อโควิดแอนติเจนด้วยตนเอง (กล่อง 1 ชุด)

คลิก >> https://bit.ly/3moNMlp


Roche ชุดตรวจ ATK หาเชื้อโควิดแอนติเจนด้วยตนเอง (1 กล่อง 5 ชุด)

คลิก >> https://bit.ly/3qnbpvR