101

เมื่อพิษโควิด-19 ทำให้สาวๆ หลายคนต้องอยู่บ้าน Work From Home แต่การทำงานอยู่ที่บ้านอาจทำให้หลายๆ คนหลงลืมการดูแลผิวหน้า เพราะคิดว่าไม่ได้ออกไปเจอใครไม่ได้ไปไหน ไม่ต้องบำรุงผิวหน้าก็ได้ แต่จะบอกว่า ผิดนะคะ!!! ลองสังเกตจะเห็นว่าแม้จะอยู่บ้านแต่ผิวอาจเกิดปัญหาต่างๆ ได้ ทั้งผิวแห้ง  ดูไม่สดใส หรือใบหน้าเริ่มหมองคล้ำ ดังนั้นไม่ควรรอให้ปัญหาผิวเพิ่มมากขึ้น ควรเริ่มหาวิธีดูแลตัวเองให้ดี เพื่อให้ผิวดูดีอยู่เสมอ 


วันนี้เราเลยมี Tips ดีๆ มาแชร์ เพื่อผิวที่สดใส ผิวอิ่มน้ำ เปล่งประกายมั่นใจตลอดวัน จะวิดีโอคอลคุยงาน หรือเซลฟี่ หน้าก็ไม่หมองคล้ำมั่นใจในทุกสถานการณ์


1.ระวังแสงสีฟ้าจากหน้าจอทำร้ายผิว

แสงสีฟ้า หรือ Blue light มีอยู่ในอุปกรณ์ต่างๆ ที่เราใช้งานในชีวิตประจำวัน ทั้งคอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ ช่วงนี้หลายบริษัทต้อง Work From Home ทำงานก็ทำผ่านหน้าจอ ประชุมงานก็ต้องประชุมผ่านหน้าจอ ผลกระทบจากแสงสีฟ้าที่ทำร้ายผิวได้ รุนแรงพอๆ กับแสง UVA กับ UVB เลยค่ะ ไม่ว่าจะเป็นทำให้เกราะป้องกันผิวอ่อนแอลง ทำให้สีผิวไม่สม่ำเสมอ เกิดจุดด่างดำ และรวมถึงปัญหาริ้วรอย ผิวที่แก่ขึ้น น่ากลัวสุดๆ 


วิธีการป้องกันและดูแลที่ดี่ที่สุดคือ การลดแสงสว่างหน้าจอให้มากที่สุดเพื่อลดปัญหาผิวหมองคล้ำได้ถึง 80% และทาครีมกันแดดทั้งตัวและหน้า แม้ว่าจะไม่ได้ออกแดด แต่แสง UVA ก็สามารถผ่านกระจกเข้ามาทำร้ายผิวได้ และแสงสีฟ้าที่มองไม่เห็นก็ยังทำให้ผิวให้เสื่อมได้ในระยะยาว เราจึงต้องทาครีมกันแดดทุกวัน แนะนำให้เลือกครีมกันแดดที่ไม่ก่อให้เกิดสิว ไม่อุดตัน ไม่มีพาราเบน ไม่มีน้ำหอม พวกนี้จะทำให้ผิวไม่แพ้และช่วยในเรื่องของการระคายเคืองได้ ครีมกันแดดที่สาวๆ ควรเลือกจะต้องมีทั้งค่า SPF 30 เป็นอย่างต่ำ กับมี PA+++ เพื่อป้องกันรังสี UV จากผิวเรา 


2. ดื่มน้ำเยอะๆ เพื่อผิวสวย

เราต้องแก้ปัญหาภายในสู่ภายนอกนะทุกคน ทาครีมอย่างเดียวไม่ได้นะ ปัจจัยอื่นๆ ก็สำคัญ เรื่องปัญหาผิวส่วนใหญ่มักเกิดจากการที่ผิวขาดน้ำ ทำให้ผิวแห้ง ลอก หรือมันมากผิดปกติ ซึ่งการดื่มน้ำจะช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดที่สุด โดยเราสามารถทำให้มันสมดุลได้ด้วยการดื่มน้ำสะอาดอย่างน้อยวันละ 8 แก้ว เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย และเพื่อขับของเสีย ผลัดเซลล์ผิว ให้ผิวเผยความกระจ่างใสได้อย่างเต็มที่


3. ทำสปาที่บ้าน อาทิตย์ละ 1 ครั้ง 

การให้รางวัลกับตัวเองหลังจากทำงานมาหนักๆ ทั้งอาทิตย์ด้วยการทำสปาเองที่บ้านก็ดู Relax ดีเหมือนกันนะคะ ประหยัดแถมได้ใช้เวลากับตัวเองมากขึ้นด้วย จุดเทียนหอม เพื่อช่วยให้ผ่อนคลายกับกลิ่นหอมละมุนของเทียน ขัดตัว มาส์กหน้า  

ปรนนิบัตผิวและเส้นผม หาผลิตภัณฑ์ดีๆ ซักแบรนด์ที่เหมาะสมกับลักษณะผิวและเส้นผมของตนเอง และถ้ามีเวลาเหลืออยากแนะนำให้เอาเท้าแช่น้ำอุ่น เพราะการแช่ในน้ำอุ่นจะช่วยให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นที่แข็งเกร็งค้างคลายตัว พลังงานที่เป็นพิษในร่างกายจะระบายออกได้ดี ทำให้สุขภาพดีขึ้นและพร้อมเริ่มต้นทำงานในเช้าวันใหม่อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ


4. บางที “หน้าสด” ก็มีประโยชน์เหมือนกันนะ 

การแต่งหน้าในทุกๆ วัน ก็อาจจะเป็นการทำร้ายผิวในทางอ้อม ในแต่ละวันผิวเราถูกเกาะไปด้วยรองพื้น แป้งฝุ่น พร้อมด้วยเครื่องสำอางอีกมากมาย ทำให้ผิวหน้าเกิดสิวอุดตัน และหน้าเหี่ยวไวด้วย การอยู่บ้าน Work From Home ก็ถือเป็นโอกาสที่ดีที่จะให้ผิวหน้าได้พักและหายใจบ้างนะ 


5. อย่าลืมดูแลผิวขั้นพื้นฐานกันนะ

ถึงแม้จะบอกให้ไม่แต่งหน้า แต่การดูแลผิวขั้นพื้นฐานเป็นสิ่งสำคัญให้ผิวหน้าของเราสุขภาพดี ไม่ว่าจะเป็นการล้างหน้าให้สะอาด ทาเซรั่ม เอสเซนส์ และปิดท้ายด้วยครีมกันแดดค่ะ ถ้าเราละเลยขั้นตอนพื้นฐาน ต่อให้ทาครีมแพงๆ ก็ไม่สามารถลดปัญหาที่เกิดกับผิวได้ถ้าสภาพผิวยังไม่แข็งแรง ลองเปิดฟังเพลงที่ชอบหรือดู Tips ต่างๆ ใน YouTube มาเติมเต็มการดูแลผิวขั้นพื้นฐานไม่ให้น่าเบื่อ และอาจจะได้ไอเดียใหม่ๆ ในการดูแลผิวของเราเพิ่มอีกด้วย


6. เลือกตัวช่วยที่สะดวกและอ่อนโยนต่อผิว

Work From Home ก็อย่าปล่อยให้หน้าโทรมกันนะคะ มาดูแลผิวหน้าด้วยเคล็ดลับตามด้านบนและอย่าลืมเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้อ่อนโยน ไม่ก่อให้เกิดอาการแพ้ สร้างให้ผิวแข็งแรงมากขึ้น ด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์คุณภาพที่มีสารสกัดจากธรรมชาติอย่าง GluCA เวชสำอางนวัตกรรมนำเข้าจากเกาหลี เพื่อฟื้นบำรุงผิวอย่างล้ำลึก ดูแลผิวบอบบางแพ้ง่าย ให้ผิวสุขภาพดีฉ่ำเด้งอิ่มน้ำตลอดทั้งวัน สะดวกครบจบที่ GluCA หาซื้อขนาดทดลองได้ที่ร้านยา eXta Plus (ค้นหาสาขา www.exta.co.th/store) ในเซเว่นอีเลฟเว่นใกล้บ้านค่ะ หรือติดตามโปรโมชั่นได้ที่ https://www.facebook.com/GluCAThailand/