690

โดย ภญ.ชุติวรรณ ศรีศักดิ์หิรัญ


ในฤดูฝนที่อากาศมีการเปลี่ยนแปลง เดี๋ยวร้อน เดี๋ยวเย็น นอกจากการรักษาร่างกายให้แข็งแรง ทำตัวให้อบอุ่นอยู่เสมอ รับประทานทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ ออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอ ก็ยังมีตัวช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายได้ดังนี้


วิตามินซี – ขนาด1000 มก. ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ช่วยบรรเทาและลดระยะเวลาการเป็นหวัด รับปะรทานวันละ 1 ครั้งหลังอาหาร หากมีอาการหวัดสามารถเพิ่มเป็นรับประทานวันละ 1-3 ครั้งได้


สังกะสี – ช่วยในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน เพิ่มภูมิต้านทานในการกำจัดเชื้อโรค รับประทานครั้งละ 15 มก. วันละ 1 ครั้งหลังอาหาร หากมีอาการหวัด สามารถเพิ่มเป็นรับประทาน วันละ 3 ครั้งได้ หรือสามารถเลือกใช้ยาอมที่มีส่วนผสมของสังกะสี (มีสังกะสี 2.4 มก.) โดยอมครั้งละ 1 เม็ด ทุก 2-3 ชั่วโมง ระหว่างวัน


เอ็กไคนาเซีย –ช่วยเพิ่มการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับเชื้อโรค บรรเทาอาการรุนแรงของหวัด ช่วยบรรเทาอาการภูมิแพ้ ไอ จาม เสริมกับการรักษาหลักในการรักษาอาการจากหวัด ทำให้หายหวัดเร็วขึ้น 


ฟ้าทะลายโจร – บรรเทาอาการของโรคหวัด เช่น เป็นไข้ เจ็บคอ รับประทาน ครั้งละ 3 แคปซูล วันละ 4 ครั้ง หลังอาหารและก่อนนอน 


นอกจากนี้ยังมีกลุ่มสมุนไพรที่ช่วยกระตุ้นการทางานของเซลล์เม็ดเลือดขาวในระบบภูมิคุ้มกัน และบำรุงร่างกายด้วย เช่น เห็ดหลินจือ ถั่งเช่า น้ำมันกระเทียม เป็นต้น


สินค้าแนะนำสำหรับคุณ